Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

Các Yếu Tố Để Được Xếp Hạng Cao Trên Google


Hàng năm Google thay đổi và cập nhật hàng trăm thuật toán để cải thiện bộ máy tìm kiếm, bài viết tổng hợp 200 yếu tố xếp hạng của Google hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình làm SEO.

Google sử dụng hơn 200 yếu tố xếp hạng trang web của bạn. Google sẽ không bao giờ nói cho bạn biết những yếu tố có tầm quan trọng. Lý do cho điều này là mỗi năm Google thay đổi hơn 500 thuật toán. Tuy nhiên Google cung cấp cho bạn một số gợi ý những điều quan trọng. Google thậm chí còn cung cấp một tài liệu hướng dẫn SEO cho các quản trị trang web.

Google cũng cung cấp một cái nhìn tổng quan tốt về công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào và có thể được tìm thấy ở đây: http://www.google.com/competition/ho...archworks.html



Trang web của bạn hiện đang được đánh giá trên nhiều yếu tố liên quan đến nhau.
  • Liên kết - liên kết đến và đi từ trang web của bạn, chất lượng của các liên kết, và tỷ lệ giữa các liên kết và thậm chí liên kết với các trang trên trang web của bạn và làm thế nào nó có nhiều liên kết qua lại thường xuyên.
  • Nội dung: nội dung trên trang web của bạn, mật độ từ khóa và mối tương quan của nội dung trên trang và nội dung trong trang web riêng của mình và làm thế nào nó có liên quan đến nhau và mức độ thường xuyên cũng như tỷ lệ của nó.
  • Visitor: Bao nhiêu khách truy cập trở lại, sự thay đổi tăng hoặc giảm của những truy cập mới.
  • Tên miền: tên miền của bạn đã được đăng ký và thời gian sở hữu là bao lâu. Bao nhiêu lần thay đổi quyền sở hữu.
Nếu bạn muốn làm cho Google phân loại các trang web của bạn một cách chính xác, bạn nên sử dụng nhiều từ khóa khác nhau và liên quan đến chủ đề trang web của bạn trên các trang web khác. Bạn chỉ nên tập trung một từ khóa cho mỗi trang trên trang web của bạn và tổng thể trang web của bạn nên là một điều gì đó khái quát giống như loại hình kinh doanh hoặc một chủ đề nào đó. Google không đánh giá các từ khóa chuyển đến một trang liên quan đến các trang khác trên trang web của bạn từ đa dạng hơn liên quan đến chủ đề website của bạn xuất hiện trên các trang web của bạn, điều này giúp cho Google có thể phân loại các trang của bạn dễ dàng hơn. Bằng cách làm như vậy, các trang web của bạn cũng sẽ sẵn sàng cho các thuật toán khác của Google và cố gắng để giải quyết vấn đề này.

Những yếu tố trên trang web được giám sát bởi các công cụ tìm kiếm

Những thay đổi của các yếu tố trang web sau đây có thể ảnh hưởng đến vị trí của trang trong kết quả tìm kiếm:
• Từ khóa được bao gồm trong một trang web.
• Từ khóa có liên quan đến một trang web.
• Neo văn bản được sử dụng trong liên kết trên trang.
• Màu sắc và kích thước của hình ảnh trên trang.
• Vị trí của văn bản hoặc hình ảnh trên trang.
• Tần suất thay đổi tài liệu theo thời gian.
• Số lượng nội dung trang web đã được thay đổi.
• Sự thay đổi mật độ từ khóa.
• Số lượng các trang web mới liên kết đến một trang web.
• Những thay đổi trong văn bản neo.
• Tags that are assigned to the page.
• Các truy vấn tìm kiếm được sử dụng để tìm đến trang web.
• Số lượng liên kết đến các trang web tin cậy thấp

Page Rank

Được phát triển bởi Larry Page và Serge Brin khi họ vẫn còn là sinh viên tại Đại học Stanford. Thuật ngữ này chỉ tập trung vào các liên kết đến và đi từ trang web của bạn và quyền hạn của những liên kết này. Thuật toán của Google đã thay đổi và khó lường hơn từ lúc đó. Tham khảo thêm tại
http://en.wikipedia.org/wiki/Page_rank

"PageRank phản ánh quan điểm của chúng tôi về tầm quan trọng của các trang web bằng cách xem xét hơn 500 triệu biến và 2 tỷ thuật ngữ. Trang mà chúng tôi tin là những trang quan trọng nhận được một PageRank cao hơn và có nhiều khả năng xuất hiện ở phía trên cùng của kết quả tìm kiếm. PageRank cũng xem xét tầm quan trọng của mỗi trang đó phôi một cuộc bỏ phiếu, như phiếu bầu từ một số trang được xem là có giá trị lớn hơn, như vậy cho các trang liên kết giá trị lớn hơn. Chúng tôi luôn luôn thực hiện một cách tiếp cận thực dụng để giúp cải thiện chất lượng tìm kiếm và tạo ra các sản phẩm hữu ích, và công nghệ của chúng tôi sử dụng trí tuệ tập thể của trang web để xác định tầm quan trọng của một trang. "



Yếu tố Thực chức vụ

Xếp hạng tầm quan trọng của các yếu tố theo các cấp bậc:














Thế nào là webspam

Tác giả bài viết: Lê Nam (vietmoz)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét