Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

Xây Dựng link-building thân thiện Penguin

Từ khi thuật toán google penguin được tung ra hàng triệu trang web đã bị tụt hạng. Bản update của thuật toán này rất hiệu quả trong việc đánh bật các trang webspam. Nếu bạn sử đã sử dụng những kỹ thuật SEO không tự nhiên mà vẫn còn đứng vứng trên trang đầu tiên thì không có nghĩa là bạn đang an toàn.

Hãy chuẩn bị thay đổi vì trong những lần cập nhật tới chắc chắn Google sẽ không để lọt lưới bạn. Dưới đây là những phương pháp link building không chỉ giúp bạn tồn tại sau những bản google penguin update sắp tới mà còn làm tăng thứ hạng của bạn về lâu dài.

Tham gia mạng xã hội thúc đẩy lượng Fan
Năm 2012 Mạng xã hội trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Khi cập nhật nội dung cho website, blog hãy đồng thời post lên các mạng xã hội. Với nội dung hữu ích bạn sẽ nhận được Like, +1 , retweets. Điều này giúp tăng điểm cho website của bạn phù hợp với những tiêu chí SEO mới của Google. Đồng thời nội dung được lan truyền vượt ra ngoài lượng fan hiện có của bạn.

Liên kết tới các trang nội bộ
Khi linkbuilding rất nhiều người chỉ chăm chăm link về trang chủ mà quên mất các trang con. Hiện tại Google bot đã thông minh lên rất nhiều, Nếu trang chủ của bạn nhận được một lượng lớn backlink trong khi các trang con không có bạn sẽ nhận được một thẻ đỏ của Google. Đó là một sự bất hợp lý trong việc xây dựng backlink cỗ máy tìm kiếm thừa hiểu rằng đó là backlink không tự nhiên và chỉ có con người đi xây dựng mà ra.

Bên cạnh đó internal link bây giờ cũng được đánh giá cao. Hãy giành thời gian cải thiện cấu trúc website, liên kết từ khóa với các trang nội dung liên quan bên trong website. Việc làm này giúp điều hướng tốt cho cả Google bot và khách truy cập.
Đa dạng hóa anchortext

Việc tối ưu hóa quá mức cả onsite và offsite đã bị Google sờ gáy. Google đã hiểu ra việc mình bị lừa dối khi bị ép buộc xếp hạng cho một từ khóa cụ thể. Ví dụ từ khóa mục tiêu của bạn là "Web Giá Rẻ" và tất cả mọi backlink bạn làm đều với anchortext “Web Giá Rẻ” link về trang đích việc làm này sẽ bị Google nghi ngờ ngay.

Google hiểu được ngay rằng thật bất hợp lý khi tất cả trang web liên kết với bạn lại dùng chung một cụm từ khóa chính xác. Hãy nhớ rằng giờ đây Google đủ thông minh để tìm ra từ khóa liên quan đến nội dung của bạn. Các anchortext có dạng như: “bấm vào đây, đọc thêm ở đây…” trông tự nhiên hơn và được đánh giá cao. Đó chính là việc đa dạng hóa anchortext.

Tập trung vào chất lượng không số lượng
Điều này giờ đây trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Google sẽ trừng phạt website của bạn nếu bạn có một lượng lớn backlink từ các trang không đáng tin cậy.
Một bài viết bạn gửi lên một website chất lượng , uy tín để làm backlink có giá trị hơn cả 100 bài gửi lên các trang không uy tín.

Tạo nội dung liên kết phù hợp
Song song với việc xây dựng backlink với các anchortext bạn cũng nên xây dựng nội dung xứng đáng với giá trị của các anchortext khi người dùng bấm vào. Có nghĩa là nội dung cần chất lượng, Khách viếng thăm sẽ rời bỏ trang web của bạn nếu nội dung kém hấp dẫn, dẫn đến tỉ lệ Bounce rates cao chứng tỏ không được người dùng đánh giá cao đồng nghĩa với việc Google sẽ xếp hạng website bạn thấp.

Hãy nhớ rằng Nội dung là ( và sẽ luôn luôn là) vua. Đó là nguyên tắc trong SEO mũ trắng. Bạn có thể thấy là những trang web như Seomoz hay Search Engine không cần phải làm bất cứ việc gì trong việc link building để tăng thứ hạng. Họ chỉ đơn giản tập trung cung cấp nội dung chất lượng cao để mọi người liên tục liên kết đến trang web của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét