Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Duy Trì Thứ Hạng Khi Google Cập Nhật

Google luôn có nhiều thay đổi và biến động không ngừng. Dân seo "đêm quên ăn, ngày quên ngủ"  khổ hơn nữa là càng seo càng rớt thê thảm đặc biệt vào dịp Google thay đổi thuật toán.
Trong một cảnh seo thay đổi liên tục như hiện nay thì điều quan trọng nhất vẫn là tối ưu hóa chiến lược và thay đổi hướng thực hành.
Hàng năm các công cụ tìm kiếm như Google giới thiệu bản cập nhật mới trong SERPs(Search engine results page) qua đó có thể thấy được sự ảnh hưởng rộng rãi của các công cụ tìm kiếm đến thứ hạng của các trang web khác nhau, phổ biến nhất là sự tụt hạng hàng loạt.


Năm 2012, Google tung ra Knowledge Graph nhằm giúp người dùng tìm thấy kết quả tìm kiếm liên quan đến truy vấn của họ. Nó cũng hỗ trợ người sử dụng bản tóm tắt, chi tiết, và sự kiện có liên quan các truy vấn tìm kiếm.


Ví dụ, nếu bạn gõ 'dich vu seo' trong hộp tìm kiếm của Google, bạn sẽ được đề nghị một số tùy chọn để giúp bạn tìm thấy những thông tin phù hợp với truy vấn của bạn. Ngoài ra, Knowledge Graph sẽ cung cấp một sự hiểu biết rộng hơn và sâu sắc hơn về chủ đề bạn đang tìm kiếm.

SERPs không chỉ tập trung trên trang web xếp hạng, mà còn cung cấp thông tin liên quan về các truy vấn tìm kiếm. Những thay đổi thuật toán gần đây của các công cụ tìm kiếm khổng lồ đã thay đổi kỹ thuật seo một cách toàn diện. Goolge không còn thích quá nhiều backlink nữa và nhồi nhét từ khóa sẽ bị phạt.
Các doanh nghiệp và các trang web nên tập trung phát triển seo theo hướng tối ưu nội dung độc đáo, nội dung phải duy nhất với sự xuất hiện của từ khóa trong nội dung đó một cách tự nhiên trong bài viết.

Để tồn tại khi Google thay đổi thuật toán các trang web phải tuân theo nguyên tắc:

- Độc đáo:
SEO thành công đương nhiên phụ thuộc rất nhiều vào nội dung độc đáo. Những nội dung luôn luôn mới lạ sẽ giúp website của bạn ghi điểm với công cụ tìm kiếm và có thêm nhiều khách hàng ghé thăm.
- Tính xác thực:
Đây là một yếu tố quan trọng thể hiện uy tín của doanh nghiệp cũng như thể hiện thông tin doanh nghiệp của bạn đang cung cấp trên website là hoàn toàn đáng tin cậy, chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và có sự trải nghiệm thực tế.

- Nội dung chất lượng
Không sao chép cố gắng đảm bảo website của bạn trông đơn giản nhưng thú vị. Có đầy đủ liên kết nội bộ giữa các trang và có liên kết chất lượng từ bên ngoài vào website. Duy trì rõ nét trang web, không cần thêm quá nhiều màu sắc và các tùy chọn không cần thiết trên trang của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét