Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Giữ thứ hạng cao cho website mà ít thời gian nhất

Trong khi bạn rất bận trong những việc khác, không còn thời gian ngồi máy tính hoặc ít thời gian dành cho website. Và bạn nảy ra ý nghĩ làm gì đwebsite của mình vẫn giữ và tăng thứ hạng cao mà tốn ít thời gian nhất? Và đây là một trong những giải pháp để đáp ứng giải tỏa nỗi băn khoăn cho bạn. hãy làm theo các bước sau để website của bạn giữ và tăng top trong Google.

1. Nâng cao sự tiện dụng của website:
Trang web được thiết kế với sự đơn giản nhất, dễ sử dụng và không gây cảm giác phiền nhiễu cho người sử dụng. Cấu trúc mạch lạc, rõ ràng và có Menu định hướng phù hợp.

Nếu nhìn từ góc độ SEO thì đây là kiến thức tổng quát. Một website đã không thân thiện với người sử dụng thì càng không thân thiện với các máy tìm kiếm. Điều đó là hiển nhiên.

Thông thường, việc tăng sự tiện dụng cũng có nghĩa là cải thiện cấu trúc thông tin của website, các liên kết, đề mục, hình ảnh. Và điều này thì sẽ có tác động tốt cho Spider tìm kiếm dữ liệu trên web của bạn.

2. Làm việc với các nhóm marketing khác:
Đừng tưởng rằng SEO có thể đi độc lập riêng 1 con đường của mình, thật không may mắn nếu bạn có ý định như thế trong chiến lược của mình. Việc kết hợp SEO với các phương tiện marketing khác sẽ giúp bạn đồng bộ hóa thông điệp của mình cả trên online lẫn offline. Các kết quả tìm kiếm tập trung các thông điệp offline sẽ phần nào hỗ trợ nỗ lực SEO của bạn. Đừng quên phối hợp SEO và bất cứ nhóm marketing nào như TV, Billboard, Email, Roadshow …

3. Kết hợp chặt chẽ với PR:
Thông cáo báo chí hoặc các nội dụng PR cần được tối ưu hóa trước khi đến tay người tiêu dùng. Mà về điều này thì tôi thú thật, sẽ có một chút liên quan đến đội ngũ SEO trong việc tối ưu hóa cấu trúc bài PR, đặt các siêu liên kết cần thiết tới website của bạn.

4. Theo dõi và thúc đẩy cộng đồng:
Mỗi doanh nghiệp đều có một cộng đồng trực tuyến. Một số ngành, cụ thể như du lịch – sẽ có những forum với hàng ngàn trao đổi ý kiến và gợi ý về dịch vụ. Là một nhân viên tiếp thị hiểu biết, bạn có thể thúc đẩy những nền tảng đó bằng việc trở thành thành viên và có được sự thu hút trong xếp hạng cũng là một kết quả trực tiếp của chiến lược tham gia cộng đồng này. Thêm nữa, có nhiều mục do người dùng tạo nói về các sản phẩm, cung cấp cả thông tin phản hồi vô giá cho cải tiến các các dịch vụ hiện tại. Và quan trọng hơn hết, người tiêu dùng có thể tìm thấy bạn thông qua các cộng đồng này.

5. Cập nhật các nội dung mới thường xuyên:
Với một số tổ chức, nội dung rất khó cập nhật thường xuyên. Ví dụ, một công ty bán một sản phẩm mà muôn đời không thay đổi về tính năng sản phẩm thì chẳng có lý do gì họ cần cập nhật nội dung (Tôi tưởng tượng tới dao lam… he he). Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể thu hút người sử dụng thông qua việc “tút” mới lại diện mạo của website. Tóm lại: nếu nội dung có vẻ “quá cũ rích” theo cách nhìn của con người, bạn hãy tưởng tượng cảm giác của bộ máy tìm kiếm phải thấy nó hàng tháng sẽ như thế nào?

Thậm chí nếu bạn chưa bao giờ làm SEO, việc cải thiện và cập nhật nội dung sẽ giúp bạn cơ hội xếp hạng cao hơn và tăng được lưu lượng website của bạn. Dù điều này đang được tranh cãi, đặc biệt trong những lĩnh vực nhiều cạnh tranh như “khách sạn” hay “giải trí”. Tuy nhiên, Cốt lõi của lòng tin chính là ấn tượng về tinh thần. Có những trang đơn giản bằng cách thực hiện tốt nội dung và đã có được thứ hạng và lưu lượng chỉ nhờ giữ cho nội dung luôn mới mẻ.

5 Yếu tố mà tôi vừa nói, không đơn giản là giúp tăng thứ hạng mà về lâu dài thì có thể giữ chân cả người sử dụng hiện tại của bạn. Và thật sự Vũ Lê sẽ rất vui lòng nếu được sự góp ý thêm của các bạn đọc blog của tôi, xem như là một món quà cho sự trở lại viết bài sau 5 tháng im ắng.

Chú ý khái niệm Spider: Nói một cách dễ hiểu thì đây là những robot chuyên đi làm nhiệm vụ thu thập thông tin từ website của bạn.

1 nhận xét: