Hãy bất đầu nói về những tác động trực tiếp khi sử dụng dữ liệu cá nhân.
Bằng cách sử dụng dữ liệu cá nhân Google hiển thị kết quả tìm kiếm cho
bạn hoặc người dùng dựa trên hoạt động sử dụng, dữ liệu được tận dụng và
sử dụng rộng rãi cho nhiều người dùng sẽ dẫn đến các loại kết quả tìm
kiếm sẽ khác nhau.
Một trong những tác động trực tiếp quan trọng nhất phải suy nghĩ đến là
nhận diện địa điểm. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang ở một khu
vực địa phương nào đó bạn sẽ nhận được kết quả tìm kiếm tương ứng với
vị trí địa lý nơi bạn đang ở. Nếu tôi đang ở trung tâm thành phố
Seattle, nhận diện địa điểm rất có thể ảnh hưởng tới kết quả đặt hàng.
Tôi thực hiện tìm kiếm thử ví dụ như Coffee Works và tôi đã nhận được
những kết quả liên quan tới cà phê ở Seattle.
Có lẽ, nếu tôi ở Portland tôi sẽ nhận được những kết quả về cà phê ở đó.
Lịch sử người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm cũng cung cấp cho Google
gợi ý về vị trí của họ, có nghĩa là khi bạn đang tìm kiếm trên
smartphone hay trên laptop và bạn cố nói rằng “Đừng chia sẻ vị trí của
tôi” Google và Bing vẫn có thể biết rằng bạn ở đâu dựa vào chính lịch sử
tìm kiếm của bạn. Họ sẽ nhận ra là “Bạn đã từng thực hiện tìm kiếm thị
trường Madison của Trader Joe Seattle, bạn sử dụng bản đồ chỉ đường từ
Capitol Hill tới Queen Anne. Dựa vào dữ liệu sử dụng của bạn tôi đoán
là bạn đang ở Seattle và tôi cố gắng cung cấp cho bạn dữ liệu dựa vào vị
trí mà tôi nghĩ là bạn đang ở đó”
Một ví dụ hấp dẫn cho bạn về việc này, tối qua tôi thực hiện tìm kiếm trên PC của tôi nhưng tôi không thể hiện vị trí cụ thể, tôi tìm kiếm một nơi đặc biệt ở Dublin là nơi diễn ra hội nghị DMX, nơi mà tôi đã đến vài ngày và tham gia phát biểu trong hội nghị. Sau đó, tôi gõ tên khách sạn tôi đã ở, chỉ gõ chung chung tên thương hiệu của khách sạn. Bạn biết kết quả tìm kiếm thế nào không? Mặc dù khách sạn này được đặt ở nhiều nơi trên toàn thế giới nhưng làm thế nào công cụ tìm kiếm lại biết tôi đang thực hiện tìm kiếm khách sạn ở Dublin Ireland. Công cụ tìm kiếm biết điều này vì trước đó tôi thực hiện tìm kiếm liên quan tới Dublin, do đó nó nghĩ là kết quả hiện thị như thế này là phù hợp nhất. Quả là thông minh khi hiển thị kết quả tìm kiếm dựa vào lịch sử người dùng.
Một ví dụ hấp dẫn cho bạn về việc này, tối qua tôi thực hiện tìm kiếm trên PC của tôi nhưng tôi không thể hiện vị trí cụ thể, tôi tìm kiếm một nơi đặc biệt ở Dublin là nơi diễn ra hội nghị DMX, nơi mà tôi đã đến vài ngày và tham gia phát biểu trong hội nghị. Sau đó, tôi gõ tên khách sạn tôi đã ở, chỉ gõ chung chung tên thương hiệu của khách sạn. Bạn biết kết quả tìm kiếm thế nào không? Mặc dù khách sạn này được đặt ở nhiều nơi trên toàn thế giới nhưng làm thế nào công cụ tìm kiếm lại biết tôi đang thực hiện tìm kiếm khách sạn ở Dublin Ireland. Công cụ tìm kiếm biết điều này vì trước đó tôi thực hiện tìm kiếm liên quan tới Dublin, do đó nó nghĩ là kết quả hiện thị như thế này là phù hợp nhất. Quả là thông minh khi hiển thị kết quả tìm kiếm dựa vào lịch sử người dùng.
Kết quả mà công cụ search hiển thị cũng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi
những gì mà cá nhân đã tìm kiếm. Có nghĩa là khi bạn tiến hành tìm kiếm
thì kết quả hiển thị sẽ bị ảnh hưởng bởi yếu tố người dùng, lịch sử tìm
kiếm hoặc vị trí tìm kiếm, rất nhiều vấn đề khác như những auto-suggest
hoặc những liên kết được xếp hạng…
Tiếp theo, tôi muốn nói về việc làm thế nào để bạn thực hiện truy vấn và
những gì bạn đang tìm kiếm có ảnh hưởng tới kết qủa tìm kiếm của bạn.
Lịch sử tìm kiếm đóng một vai trò quan trọng ở đây phải không? Về cơ
bản, nếu tôi thực hiện tìm kiếm đồ trang sức, đá quý, nhẫn cưới, một vài
thứ tương tự như vậy và tôi chỉ cần gõ “ruby” là cỗ máy thông minh
Google và Bing có thể hiểu được. Nó có thể dựa và lịch sử tìm kiếm của
tôi để nhận ra “ruby” là một loại đá quý chứ không phải ruby ngôn ngữ
lập trình. Tương tự nếu tôi tìm kiếm Python, Pearl và Java thì chắc
chắn cỗ máy tìm kiếm sẽ hiểu tôi đang tìm “ruby” ngôn ngữ lập trình.
Điều này sẽ gây khó khăn cho các kỹ sư phần mềm hoặc ai đó đang cố tìm
kiếm thông tin về ruby. Ruby ở đây vừa là đá quý vừa là một phần của
giao thức lập trình.
Điều này sẽ rất thú vị. Ngay cả khi Google đưa ra những kết quả tìm kiếm
không liên quan và hành vi người dùng có thể ảnh hưởng tới kết quả tìm
kiếm thì Google vẫn cho thấy sức mạnh của họ trong việc kết hợp và thu
thập dữ liệu kiểu máy móc. Ví dụ tôi thực hiện tìm kiếm trên toàn lĩnh
vực seo, điều đó thể hiện tôi là một kỹ sư, do đó nếu tôi tìm những gì
liên quan tới Ruby hay Python, công cụ tìm kiếm sẽ không nghĩ rằng tôi
đang tìm con rắn hoặc đá quý mà họ nghĩ rằng tôi đang tìm ngôn ngữ lập
trình. Điều này khá là thú vị, Seo cũng có thể được coi là một ngôn ngữ
lập trình do đó khi tìm kiếm trong cùng lĩnh vực kết quả của bạn sẽ hiển
thị tốt hơn.
Kết nối mạng xã hội đã tồn tại trên Google từ năm ngoái. Theo tôi thì nó
rất quan trọng. Các trang mạng xã hội sẽ hiển thị trong kết quả tìm
kiếm dựa trên các tài khoản mạng xã hội mà bạn đã tạo và tất cả các địa
chỉ liên lạc của bạn trong đó. Làm thế nào Google kết nối với bạn và
làm thế nào kết nối mạng xã hội có thể ảnh hưởng tới kết quả tìm kiếm
của bạn?
Ví dụ, nó sẽ hiển thị email randfish@gmail.com
là của tôi nhưng tôi không thực sự sử dụng, đã kết nối với Danny
Sullivan vì Rand đã gửi email cho Danny Sullivan trên tài khoản đó. Bằng
cách này hay cách khác Danny Sullivan đã kết nối với Google. Tài khoản
Facebook của anh ta và một số tài khoản khác đã được kết nối thông qua
tài khoản Quora, và Google có một thỏa thuận với hệ thống Quora OAuths.
Do đó có thể thấy Google đã phơi bày những gì mà Danny Sullivan đã chia
sẻ trên Facebook với tôi, không trực tiếp thông qua Facebook, nhưng
thông qua giao thức Quora OAuths. Điều đó thực sự thú vị. Những kết nối
xã hội có thể ảnh hưởng tới nội dung và thứ hạng nội dung bạn tìm kiếm.
Có thể trước đây bạn chưa từng thấy nội dung đó nhưng khi họ thay đổi
bảng xếp hạng thì nó đã ảnh hưởng tới nội dung bạn nhìn thấy.
Ví dụ, Danny Sullivan đã +1 hoặc chia sẻ trên Google + hay Darmesh Shah
đã chia sẻ trên Twitter tôi sẽ thấy thông tin “Bạn của bạn, Darmesh,
chia sẻ điều này, “hoặc” Bạn của bạn, Danny Sullivan, chia sẻ điều này,
“hoặc” Danny Sullivan chia sẻ điều này” . Sau đó tôi sẽ click vào để xem
thông tin. Đây là cách kết nối rất là tuyệt mà mạng xã hội đang sử
dụng.
Nếu bạn là một doanh nghiệp và bạn đang suy nghĩ về làm tiếp thị và seo,
bạn phải nhận thức được những thay đổi đang diễn ra. Không phải tất cả
mọi người đều nhìn thấy các kết quả auto-suggest và thứ hạng như nhau.
Bạn cần phải thấy rằng, nếu chúng ta có một vị trí điều đó có lợi nhưng
cũng có thể chống lại chúng ta đặc biệt khi có một cái gì đó làm thay
đổi vị trí của bạn.
Nếu mọi người đang thực hiện tìm kiếm có liên quan đến một chủ đề có nhiều nghĩa, bạn phải chắc chắn hiểu được những gì khách hàng sẽ tìm kiếm và cung cấp cho họ nhiều giá trị nội dung liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của công ty để tăng cường xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn.
Nếu mọi người đang thực hiện tìm kiếm có liên quan đến một chủ đề có nhiều nghĩa, bạn phải chắc chắn hiểu được những gì khách hàng sẽ tìm kiếm và cung cấp cho họ nhiều giá trị nội dung liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của công ty để tăng cường xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn.
Việc kết nối xã hội là chia sẻ để kết nối với khán giả, ngay cả những
người không phải là khách hàng trực tiếp của bạn. Đó là lý do tại sao
rất nhiều các chiến lược truyền thông xã hội không chỉ tiếp cận những
người có thể mua hàng mà tiếp cận tất cả những người mà họ có thể ảnh
hưởng tới. Ngay bây giờ, Google + là cách hiệu quả và trực tiếp nhất để
làm điều này.
Các tác động gián tiếp thì như thế nào? Thực tế có một vài tác động gián
tiếp là tốt. Một trong những tác động gián tiếp mà tôi nghĩ là rất quan
trọng là bạn có thể xem lại các kết quả trên bảng xếp hạng, cách mà nó
được thể hiện thông qua các mẫu mà công cụ tìm kiếm phát hiện. Nếu đột
ngột có một lượng lớn các truy vấn về ‘ngôn ngữ lập trình Ruby” thì mặc
nhiên Google sẽ ưu tiên cho hiển thị nhiều kết quả về ‘ngôn ngữ lập
trình Ruby” hơn.
Nếu Google nhìn thấy rất nhiều người ở các khu vực khác nhau, không chỉ ở
Seattle, thực hiện tìm kiếm Seattle Coffee Works, bởi vì đó là một
thương hiệu được nhiều người biết đến. Khi đó, Google sẽ hiển thị
Seattle Coffee Works location nhiều hơn những nơi khác. Đó là lý do cần
thiết để xây dựng thương hiệu lớn, được nhiều người sử dụng.
Chia sẻ xã hội, đặc biệt là thống kê từ các công cụ tìm kiếm,Bing thì
rõ ràng về điều này hơn Google, với Bing sự tin cậy, chất lượng và số
lượng chia sẻ, comment có thể ảnh hưởng đến bảng xếp hạng. Vì vậy họ
không chỉ nói “Oh well, Danny Sullivan đã chia sẻ điều này với Rand, bây
giờ chúng tôi sẽ hiển thị nó đến Rand”. Họ sẽ nói “Boy, rất nhiều người
đã chia sẻ kết quả xung quanh chủ đề này. Có lẽ chúng ta nên xếp hạng
nó cao hơn.” Những người đang sử dụng từ khóa, liên kết, anchor text, và
tất cả những thứ khác để phù hợp với thuật toán xếp hạng có thể suy
nghĩ về “chia sẻ xã hội là một yếu tố mạnh mẽ và họ cần thiết phải xây
dựng các mô hình như vậy để bắt đầu tái kết quả xếp hạng dựa trên đó”.
Một lý do tuyệt với để tham gia mạng xã hội cho những người làm Seo.
Auto-suggest (tự động đề nghị) có thể là bạn, cũng có thể là kẻ thù của
bạn. Khi tôi và Elijah thực hiện một tìm kiếm cho không gian Whiteboard,
Google sẽ cung cấp cho tôi paint, online, thông tin. Sau đó, tôi thực
hiện một tìm kiếm tương tự như vậy trên điện thoại di động, và bạn nghĩ
điều gì sẽ xảy ra? Whiteboard Friday hiện ra trong kết quả số 2 hoặc 3,
có nghĩa là họ đã nhìn thấy tôi truy vấn về Seomoz và xung quanh Seo
nói chung trước đây. Vì vậy họ đang suy nghĩ rằng :Aha, Rand, bạn là
một người có thể quan tâm đến Whiteboad Friday, ngay cả khi bạn không
thực hiện tìm kiếm”.
Đó là việc sử dụng dữ liệu người dùng tác động vào auto-request để đề
xuất hoặc đề nghị tìm kiếm làm việc. Auto-suggest cũng ảnh hưởng đến
nhận thức location và thiên vị location. Ví dụ: Nếu bạn thực hiện một
tìm kiếm, whiteboard space, tại Seattle, bạn có khả năng có được kết
quả cao hơn cho Whiteboard Friday, nhưng Hồng Kông là nơi mà Whiteboar
Friday không được phổ biến. Tất nhiên tôi biết tôi có người hâm mộ ở
Hồng Không và tôi đánh giá cao họ. Tuy nhiên, những loại tìm kiếm này
gợi ý dựa trên các tìm kiếm được thực hiện trong một khu vực địa phương,
và mức độ mà Google hay Bing có thể làm điều đó, họ sẽ thiên vị dựa
trên đó, vì vậy bạn cần phải biết điều này.
Ví dụ, Tôi đã đề nghị những người tham dự một hội nghị thực hiện một
truy vấn tìm kiếm và sau đó bạn sẽ thấy ngày hôm sau rất nhiều người đã
thực hiện tìm kiếm dù trước đó họ không làm điều này. “Ồ đó là xu hướng
tìm kiếm đặc biệt trong khu vực này”. Đây là một hội nghị viết blog ở
Portland, Oregon, và tôi đã thực sự vui vẻ khi thấy ngày hôm sau những
kết quả về hội nghị đã được xuất hiện.
Truy vấn tìm kiếm. Các truy vấn tìm kiếm mà bạn thực hiện, nhưng không chỉ dừng ở đó, những loại không trực tiếp, hỗn hợp, các mô hình phù hợp, cũng có thể được sử dụng để tạo thành những mô hình chủ đề và đồng xuất hiện hoặc liên kết thương hiệu mà chúng tôi đã thảo luận ở trên, có thể tác động đến kết quả tìm kiếm và hoạt động Seo như thế nào. Có nghĩa rằng nếu nhiều người bắt đầu kết nối các cụm từ Seomoz với từ Seo hoặc Seomoz với tiếp thị Inbound, hoặc những thứ tương tự, rất có khả năng Google sẽ xếp hạng tên miền Seomoz cao hơn các từ khóa bởi vì họ đã xây dựng một liên kết.
Truy vấn tìm kiếm. Các truy vấn tìm kiếm mà bạn thực hiện, nhưng không chỉ dừng ở đó, những loại không trực tiếp, hỗn hợp, các mô hình phù hợp, cũng có thể được sử dụng để tạo thành những mô hình chủ đề và đồng xuất hiện hoặc liên kết thương hiệu mà chúng tôi đã thảo luận ở trên, có thể tác động đến kết quả tìm kiếm và hoạt động Seo như thế nào. Có nghĩa rằng nếu nhiều người bắt đầu kết nối các cụm từ Seomoz với từ Seo hoặc Seomoz với tiếp thị Inbound, hoặc những thứ tương tự, rất có khả năng Google sẽ xếp hạng tên miền Seomoz cao hơn các từ khóa bởi vì họ đã xây dựng một liên kết.
Truy vấn tìm kiếm cùng với nội dung là một trong những cách mà họ đặt
chủ đề lại với nhau và cố gắng tìm ra. “Oh yeah, có vẻ như mọi người có
một liên kết mạnh mẽ giữa GE và máy giặt/máy sấy hoặc Leica với máy ảnh,
Gap với quần áo.” Vì vậy khi người ta thực hiện những loại tìm kiếm,
Google có thể muốn thấy các thương hiệu nhiều hơn nữa. Bạn có thể nhìn
thấy điều đặc biệt này khi thực hiện rất nhiều các tìm kiếm liên quan
đến thương mại điện tử. Nếu bạn tìm kiếm quần áo ngoài trời và những thứ
như Columbia Sportswear và REI và các loại của các thương hiệu được
xuất hiện như một gợi ý, bạn sẽ có một cảm giác mạnh mẽ của các loại kết
nối mà Google có thể xây dựng dựa trên những điều này.
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaSINHCAFE TOURIST
Trả lờiXóa- Trụ sở Sinhcafe tourist Hà Nội 3a Phố Hàng Phèn –Hà Nội Tel: 04.39998345 Hotline: 01277996566
Chuyên tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước với các tour như: Tour Sapa, Vịnh Hạ Long, Chùa Hương, Hoa Lư Tam Cốc, Bái Đính Tràng An,Sai Gòn, Mỹ Tho Miền Tây Bến Tre, Nha Trang , Đà Lạt .Đặt phòng khách sạn, vé máy bay , xe open bus và vé tàu hỏa , cho thuê xe du lịch với giá cả cạnh tranh dịch vụ chuyên nghiệp
Thông tin chi tiết xin mời quý khách truy cập website cty
http://www.sinhcafevn.com.vn
Trụ sở văn phòng :
Số 3a Phố Hàng Phèn-Hoàn Kiếm- Hà Nội
Tel: 04.39998345 -Fax:04.38282404
- Hotline: 01277996566
- Email:contact@sinhcafetourist.vn
- Website:http://www.sinhcafetourist.vn
- :http://www.sinhcafetourist.net
- :http://www.sinhcafevn.com.vn
CHÚC QUÝ KHÁCH CÓ MÔT KỲ NGHỈ VUI VÀ ĐẦY Ý NGHĨA
Bài viết hay lắm admin
Trả lờiXóa@dịch vụ Seo quy nhơn
Bài viết hay quá!
Trả lờiXóa------------------------
Thế Kỷ 21 >> Cập Nhật Tin Tức,Xã Hội,Pháp Luật,Thế Giới,Giải Trí,Mẹo Hay,Tâm Sự,Làm Đẹp Và Thể Thao Mới Nhất 2016 @.@