Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Chiến Thuật Xây Dựng Backlink Tốt Mãi Mãi

Có rất nhiều bài hướng dẫn về chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả hay không hiệu quả trên blog seogiare.blogspot.com .  Bài này, tôi muốn chuyển trọng tâm sang những hoạt động hiện tại vì bây giờ Google đã tiếp tục thay đổi. Tôi sẽ tập trung vào những gì Google cho là bổ ích.
Trước năm 2012, các chuyên gia Seo nói rằng "Liên kết sẽ không làm ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn". Google cũng nói như vậy. Không có gì phải lo lắng về việc Seo tiêu cực hay xây dựng các liên kết xấu. Chúng có thể không giúp bạn tăng hạng nhiều nhưng cũng không gây hại gì.
Tôi đã thực hiện một loạt chiến lược xây dựng liên kết khác nhau, từ tốt đến xấu, từ mua liên kết , tạo nội dung liên kết tiếp thị xã hội, sử dụng các công cụ tạo liên kết.
Trong năm 2012, lần đầu tiên trong lịch sử của Seo, các liên kết kém chất lượng không tự nhiên làm ảnh hưởng đến thứ hạng trên Google. Nó đã làm cho các nhà quản trị web thật sự bối rối và sợ hãi.
Google bắt đầu gửi các cảnh báo về liên kết không tự nhiên. Thật khó để xác định loại liên kết nào là không tự nhiên nhưng chúng thường có ba đặc điểm. Chúng có thể được tạo ra một cách cố tình. Họ tạo ra các liên kết để các công cụ tìm kiếm của Google có thể tìm kiếm thông qua thuật toán, hoặc tối ưu hóa anchor text hoặc xây dựng mạng lưới blog hoặc một cái gì đó như thế. Nhưng các liên kết họ tạo ra thường không tự nhiên. Và một điều thường xuyên xảy ra là việc các Seo, Webmaster cố gắng kiểm soát các anchor text . Thật nực cười khi bạn đang cố gắng xây dựng liên kết , bạn đang đặt liên kết trên trang web của người khác, nhưng lại kiểm soát các anchor text. Đó là một đặc điểm giúp Google xác định một liên kết là không tự nhiên.

Các liên kết chất lượng cao, các loại giúp Google xếp hạng cao web của bạn, lập chỉ mục tốt và thu thập thông tin tốt hơn là các liên kết không dễ dàng có được nhiều. ....

Một trong những điều khó khăn nhất mà một người làm Seo như tôi gặp phải là khi một người đến nhờ tôi tư vấn, nói chuyện với nhà quản trị web, người đã xây dựng trang web của họ, làm việc chăm chỉ để xây dựng kinh doanh gia đình trong một năm, 5 năm, 10 năm và làm rất nhiều việc khác. Bất thình lình tai họa đổ ập xuống. Kinh doanh của họ gặp khó khăn. Họ bắt đầu sa thải người. Họ không biết phải làm gì và bắt đầu từ đâu. Thu nhập của họ. Đó là điều khó khăn nhất.

Chúng ta biết rằng, Google ngày càng làm việc tốt hơn và mở rộng ngưỡng để xác định các liên kết không tự nhiên. Vì vậy, người làm Seo chúng ta nên dừng những gì đang làm lại và suy nghĩ về các liên kết chất lượng có giá trị vĩnh viễn, nếu không một thời gian sau khi Google tiếp tục thay đổi, các liên kết bạn đang cố gắng xây dựng để đối phó bây giờ sẽ trở nên kém chất lượng.

Mọi người sẽ đặt một số câu hỏi. Vậy bây giờ nên sử dụng cách làm nào? Tôi có nghe nói về Infogarphics, blog, thông cáo báo chí... nó là gì và có tác dụng thế nào?

Vâng, hãy để tôi chia sẻ một số tin tức đáng ngạc nhiên với bạn. Nó đã xảy ra và tôi biết những gì mình đang nói. Bạn sẽ nói "Người ta đang sử dụng infographics, blog và được xếp hạng cao'. Vâng, tất nhiên, các chiến thuật này hiệu quả. Nhưng vấn đề là có rất nhiều người đang sử dụng các kỹ thuật một cách không tự nhiên. Thời gian qua, chúng tôi thấy rất nhiều người viết blog với các liên kết hồ sơ cá nhân tác giả không tự nhiên hoặc infographics với tất cả các anchor text giống nhau và họ không được xếp hạng trong phạm vi họ muốn. Tuy nhiên những người đang làm nó đúng cách, sử dụng các kĩ thuật xây dựng liên kết theo cách tự nhiên và kiên trì, Google sẽ đánh giá cao.

Là một Seo, quản trị web, làm thế nào chúng ta có thể biết kỹ thuật mình đang sử dụng hiệu quả? Google không quan tâm đến các loại hình xây dựng liên kết bạn đang làm. Họ quan tâm bạn làm nó như thế nào. Vì vậy, nếu bạn nhận xét các bài viết trên blog, nó không phải là spam. Nhưng khi bạn thực hiện rất nhiều nhận xét kèm với các anchor text không tự nhiên thì nó được xem là spam.

Có một quy tắc. Tôi gọi nó là quy tắc vàng. Làm thế nào để bạn biết được các liên kết là chất lượng hay không tự nhiên? Hãy giành 80% thời gian của mình để theo đuổi các liên kết thay vì cố gắng kiểm soát anchor text. Không phải các liên kết được tạo ra đều như nhau. Nhiều loại liên kết khác nhau sẽ giúp bạn tăng hạng nhiều hơn là chỉ một loại liên kết. Vì vậy, chúng tôi muốn tập trung xây dựng liên kết mà không cần kiểm soát các anchor text.

Bây giờ, người xây dựng liên kết mà tôi thực sự ngưỡng mộ là Erci War, ông bắt đầu xây dựng liên kết cho ngành công nghiệp báo chí cách đây 10 năm. Ông là một trong những người được mong đợi để được xây dựng liên kết cùng nhất trong ngành công nghiệp này. Tôi cũng sẽ liên kết với ông trong các bài báo sau này. Ông đã không bao giờ bị ảnh hưởng bởi bất kì sự thay đổi nào của Google và chưa bao giờ bị yêu cầu gỡ bỏ liên kết. Làm thế nào ông ta làm được như thế? Khi xây dựng liên kết, ông đã không bao giờ quan tâm đến các anchor text. Ông ấy có thể yêu cầu một liên kết, nhưng không bao giờ đòi hỏi cho anchor text.

Thông tin tốt về chiến lược này, bạn không phải từ bỏ bất kỳ kỹ thuật nào của bạn. Bạn vẫn có thể sử dụng các kỹ thuật tương tự như bạn đang sử dụng, và áp dụng nó cho bất kỳ phương pháp xây dựng liên kết mà bạn muốn.

Tôi đưa ra một số ví dụ ngay tại đây. Bạn đang làm infographics. Bạn không phải từ bỏ infographics đang làm. Bạn có thể biến những liên kết có khả năng không tự nhiên theo cách làm cũ, thành liên kết có giá trị cao. Theo cách cũ của các liên kết infographic là bạn đặt các widget. Nó có anchor text giống nhau, và nó được đặt trên 100 blog. Nhưng điều đó có thể gây ra các hình phạt Penguin do việc tối ưu hóa quá mức.

Vì vậy, cách thông minh để làm việc đó và tôi sẽ khuyên bạn bây giờ là làm anchor text phong phú thay vì hoàn toàn giống nhau. Mike King của iAcquire, đã viết một bài một vài tuần trước về việc làm thế nào để làm phong phú anchor text trong WordPress, có một plugin cho WordPress . Plugin cho WordPress. Mike King đã viết về các cách thực hiện khác nhau. Tôi sẽ liên kết trong bài viết dưới đây.

Nếu bạn thực sự muốn liên kết của bạn trong tương lai vẫn còn giá trị, hãy giữ cho nó tự nhiên. Ví dụ: bạn muốn chia sẻ file với một ai đó chỉ cần đặt backlink “ Tải về tại đây”, “Hãy liên kết với chúng tôi” hoặc “Đóng góp ý kiến tại đây” hoặc tiếp cận với những người đã đăng infographic của bạn để share liên kết. Bằng cách đó anchor text của bạn sẽ trở nên tự nhiên hơn và mang giá trị cao hơn.
Matt Cutts đã nói rằng những người spam hay lạm dụng việc thả backlink sẽ không có được những liên kết mang giá trị cao, vì rất nhiều trang chất lượng thấp.

Cách thông minh nhất bây giờ là nên đặt anchor text chứa URL của bạn vd  tructuyenvietnam.com trong các thông cáo báo chí hoặc sử dụng thương hiệu vd  Trực Tuyến Việt Nam và không nên sử dụng thông báo cáo chí để chèn tất cả các link. Sử dụng thông cáo báo chí nhằm tăng giá trị cho liên kết và thu hút mọi người chú ý đến các backlink đặt trong thông cáo báo chí đó, chứ không chỉ đơn thuần là phát hành thông báo. Nếu liên kết đó dẫn tới bài viết hữu ích trang web của bạn chắc chắn mọi người sẽ share và liên kết với nó. Nếu chưa thực hiện việc này hãy bắt đầu ngay vì nó giúp bạn có được nhiều liên kết tự nhiên và uy tín.
Khuyến khích thành viên đăng bài là một trong những chiến thuật mà nhiều seoer đã áp dụng. Tuy nhiên điều này cũng sẽ khiến bạn gặp nhiều rắc rối nếu như người dùng tối ưu hóa quá mức quá nhiều liên kết.

Kate Morris đã có một bài viết rất hay đề cập vấn đề thành viên đăng bài và làm thế nào để định dạng các liên kết. Về cơ bản thì bạn không muốn sử dụng lặp đi lặp lại các anchor text kết hợp chính xác với các từ khóa. Nhưng sẽ là cách làm rất thông minh nếu đặt anchor text tự nhiên vào trong bài đăng của thành viên. Giả sử bạn có những thông tin mới, công cụ mới hay infographic mới…Hãy tạo ra forum hay mục nào đó trên website nơi mà thành viên có thể đăng bài và link tới những nội dung đó của bạn.

Cuối cùng là cách làm khá cổ điển gửi email để yêu cầu liên kết. Tôi đã học được rất nhiều từ Rand Fishkin, anh ta không đòi hỏi quá nhiều liên kết nhưng cách anh ấy xây dựng liên kết rất thông minh. Cách làm này trước đây mọi người vẫn hay làm, đơn giản chỉ cần đề nghị “ Vui lòng liên kết với tôi và làm theo cách này”
Ngày nay thì lời yêu cầu có phần khéo léo hơn hướng tới lợi ích của người nhận email “ Hãy liên kết với blog của tôi để nhận những thông tin hựu ích về chiến thuật seo”

Tiếp cận cộng đồng cũng là một cách giúp bạn có được liên kết tự nhiên nhưng xem ra cách này khó kiểm soát được anchor text của bạn. Khác với việc bạn gửi email đề nghị “Chúng tôi có nguồn thông tin hữu ích hãy chia sẻ với độc giả của bạn” sau vài lần như vậy chắc chắn người nhận email cũng sẽ xem xét và chia sẻ thông tin trên blog và liên kết với bạn, bạn sẽ có được liên kết tự nhiên. Nhưng khi họ chia sẻ thông tin đó trên mạng xã hội, thông tin đó được hàng ngàn người tham khảo có khả năng bạn sẽ có thêm lượng liên kết tự nhiên cũng có thể là không. Điều này không chắc chắn được.

Tùy cách làm của bạn, nhưng vì lợi ích lâu dài tôi nghĩ bạn nên xây dựng liên kết uy tín cho tương lai ngay từ bây giờ. Xây dựng liên kết có giá trị cao giúp seo an toàn, tránh được thay đổi khi thuật toán Google cập nhật.

1 nhận xét: